23 August, 2017

#11: ❤️

#11: ❤️
Available in:
 Vietnamese
Reading time: 4 min.
Table of content

    Dạo này mình nghiên cứu khá nhiều về deep learning. Điều này làm mình liên tục nảy ra những câu hỏi như liệu rằng 1 ngày con người có thể dạy cho máy tính tình yêu là gì?.. liệu rằng như vậy có làm con người đỡ cô đơn hơn không? Những câu hỏi đó chợt làm mình nhớ về cái khoảnh khắc ngọt ngào lúc ban đầu của tình yêu.. Trong bài này mình sẽ nói đến 1 vấn đề mà gần đây mình hay đc hỏi, và 1 phần cũng là đc gợi ý bởi CTV mới của page, (bạn #Zm). Đó là chính là “Tình yêu tuổi học trò” Thực sự đứng dưới góc độ 1 người đã từng trải thì mình nửa muốn khuyến khích, nửa lại không.. tất nhiên là cũng không nghiêm túc như các bậc phụ huynh đc rồi 🙂) Ở vấn đề này mình sẽ nói về 3 phần, tại sao nên, ko nên và lời khuyên

    Nên

    Thứ nhất mà nói thì tuổi này không yêu không thích ai đó mới là lạ.. tất nhiên là bạn không phải crush 1 bạn nào đó cùng lớp hay cùng trường, có thể là crush 1 chị trên tuổi hay 1 cậu nhóc nào đó thì sao =)) hoặc xa hơn thì là 1 thần tượng nào đó.. cái thứ 2 mình nghĩ rằng nên vì đó cũng là 1 trải nghiệm nên có trc tuổi 18. Đc học cách tự đứng dậy từ đau khổ, hay biết cách quan tâm 1 người hoàn toàn là những thứ không thể học qua sách vở. Ngoài ra mình cũng phản đối suy nghĩ cứng nhắc của phụ huynh hay thầy cô rằng tình yêu sẽ ảnh hưởng tới học hành. Rõ ràng là có người để làm mục tiêu phấn đấu, cùng nhau vượt qua khó khăn trong học tập, cùng nhắc nhở nhau phải vào đc trường mình mong muốn…, đó rõ ràng là những điều thật tuyệt vời mà. Nhưng 1 phần phụ huynh đặt ra vấn đề như thế cũng đúng 🙂) 1 phần các bạn sợ bố mẹ yêu đương nên phải cố học nghiêm túc thôi =))

    Không nên

    Mình nói đến phần này không phải để làm các bạn nản chí nhé!! Biết trước để tránh cũng tốt chứ nhỉ. Điều đầu tiên mình cảm thấy ko nên đó là nó *có thể* làm ảnh hưởng xấu tới *một vài* tình bạn. Điều này có thể xảy ra vì ghen, vì nyc,… thứ 2 là ở tuổi này, kể cả bản thân mình, cũng sẽ gặp vấn đề về *giới hạn*. Mình từng đọc cfs trên secretz nói về việc các bạn đi quá giới hạn. Ko biết có thật hay ko nhưng mình thực sự ko khuyến khích điều này vì rõ ràng chúng ta còn ko hiểu đc hết hậu quả. Ngoài ra nó còn vô tình tạo ra 1 sợi dây trách nhiệm rằng buộc giữa 2 người. Nhưng trong tương lai thì ai mà biết trc đc điều gì sẽ xảy ra chứ? 1 cái không nên nữa đó là có những bạn sau khi chia tay lại rơi vào stress, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như học tập, rồi sau đó lại sợ bắt đầu 1 mqh mới,… Cá nhân mình cũng có gặp 1 vài vấn đề như vậy. Nhưng ko sao. Giai đoạn nào của cuộc sống thì cũng phải có những khó khăn nhất định.

    Lời khuyên

    Trước khi viết đến phần này mình có nghĩ ra khá nhiều thứ. Nhưng bây h lại ngại nói quá, chỉ có 1 điều cuối cùng muốn nói thôi: cứ thử đi rồi sẽ biết 🙂) Nhưng nếu bạn thất bại, đừng mãi sống trong quá khứ đau khổ làm gì. Bản thân mới là thứ cần yêu thương nhất!Đây là blog thứ 2 mình viết về vấn đề ngoài lề, các bạn nghĩ thế nào?

    đọc chứ không thì khô khan quá. chèn thêm cái ảnh cho sinh động

    Want to receive latest articles from my blog?