06 July, 2019

E.Blog #2: Tự động hóa fanpage

E.Blog #2: Tự động hóa fanpage
Available in:
 Vietnamese
Reading time: 3 min.
Table of content

    Ở số blog trước, mình đã kể qua lịch sử phát triển của fanpage. Còn ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu về các công nghệ mà chúng mình đang sử dụng để tự động hóa tối đa việc quản lý fanpage. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nào!

    Trước kia khi fanpage mới hình thành, mọi động tác vẫn được thực hiện thủ công, bao gồm:

    • Check google form xem có dự án mới không
    • Copy các cột trong bảng câu trả lời và paste vào thành bài viết
    • Chọn ảnh cho bài viết
    • Lên facebook hẹn giờ đăng bài
    • Có 1 vài trường hợp admin phải thông báo qua inbox lại rằng bài đã được hẹn giờ, đã đc đăng,…

    Trải qua 3 năm hoạt động, chúng mình đã dần dần cải tiến công nghệ để admin chỉ phải thực hiện ít động tác nhất có thể. Cho tới ngày hôm nay, admin gần như chỉ phải click 2-3 lần là bài đăng đã tự động lên page, và người điền form cũng sẽ nhận đc 1 thông báo tự động.

    Một flow thông thường của page trông sẽ như sơ đồ sau:

    Để có được 1 flow tối giản và hiệu quả như vậy, ở phía đằng sau chúng mình sử dụng 3 hệ thống lớn, bao gồm: Google Form, Chatbot và Hệ thống quản lý dữ liệu

    Hệ thống chatbot

    Đây là hệ thống đóng vai trò trả lời và thông báo tự động tới cho người điền form. Điều này giúp giảm tối đa việc admin phải trả lời inbox bằng tay và cũng rút ngắn thời gian người dùng phải chờ đợi phản hồi.

    Hệ thống này sử dụng công nghệ của NuiChatbot

    Google Form

    Đây là 1 hệ thống đóng vai trò quan trọng nhất. Ban đầu admin hoạt động chính trên hệ thống này.

    Ở các phiên bản về sau, chúng mình sử dụng thêm Google App Script để kết nối form với các phần khác. Ví dụ sau khi nhập form, dữ liệu sẽ đc chuyển sang Hệ thống quản lý cho admin, và 1 thông báo cũng sẽ được gửi qua chatbot để người điền form biết.

    Hệ thống quản lý

    Đây là hệ thống chính trợ giúp admin trong việc đăng bài lên fanpage. Hệ thống này gồm 1 giao diện chính hiện các bài đc gửi đến page. Mỗi bài đăng có nút xóa, nút phê duyệt, nút hẹn giờ đăng bài,… giúp admin thực hiện các hành động này nhanh hơn, thậm chí cũng ko cần copy bài lên page 1 cách thủ công như ngày xưa nữa.

    Hệ thống này được sử dụng công nghệ ReactJS, NodeJS (server) và Firestore (database). Bạn có thể xem 1 phần mã nguồn của dự án tại đây:

    Mã nguồn phần frontend (ReactJS): https://github.com/ngxson/tonghopevent-frontend
    Mã nguồn chatbot (NodeJS): https://github.com/ngxson/module-pagetonghop

    Giao diện admin

    Bằng việc liên tục cải tiến công nghệ, fanpage của chúng mình luôn đảm bảo các bài đăng được xử lý trong thời hạn ngắn nhất, giúp tăng tối đa hiệu quả truyền thông cho dự án của các bạn.

    Want to receive latest articles from my blog?